ค่าโง่โอนเงิน 1,260 เยน

ค่าโง่โอนเงิน 1,260 เยน จดไว้กันลืม วันก่อนไปโอนเงินสำหรับค่าลงทะเบียนงานประชุม 5,000 Yen และก็ค่าประกันไฟไหม้ของบ้าน 20,000 เยน เนื่องจากเป็นการลงทะเบียนข้ามธนาคาร ก็ต้องเสียค่าธรรมเนียม รายการละ 210 Yen เราก็ไปโอนที่เครื่องตามปกติ เครื่องที่ NHK มีภาษาอังกฤษด้วย ไม่ต้องปวดหัวกับภาษาญี่ปุ่น แต่ดันไปซวยเรื่องอื่นแทน

ค่าโง่โอนเงิน

เรื่องของเรื่องก็คือ ปกติเวลาโอนเงินที่เนี่ย พอเราใส่เลขบัญชีปลายทางปั๊บ มันก็จะขึ้นชื่อของบัญชีปลายทางมาโดยอัตโนมัติ ให้เราดูและก็ตอบว่า ใช่แล้วอันนี้แหละ ทีนี้ไอ้ตอนที่ผมไปโอนนี่มันเย็นไปหรือยังไงไม่ทราบ มันไม่ขึ้น มันขึ้นมาให้เราพิมพ์ใส่เอง อ้าวฉิบหายละซิ ชื่อบัญชีสำหรับค่าประกันไฟไหม้ยาวเป็นวาเลย คันจิบางตัวก็อ่านไม่ออก ก็เลยใส่แค่ย่อๆ ไปสั้นๆ ส่วนสำหรับค่าลงทะบียนงานประชุม ในเอกสารมันไม่บอกเลยด้วยซ้ำว่า บัญชีปลายทางชื่ออะไรมีแต่เลข ทำให้เรายิ่งเชื่อไปใหญ่ว่า ไม่ต้องเขียนก็ได้วะ บัญชีปลายทาง เขาคงแค่เอาไว้ดูเล่นเฉยๆ จริงๆ แล้วแค่ตัวเลขก็พอ ก็โอนไปตามนั้น

วันรุ่งขึ้นก็มาเลยแต่เช้า โทรศัพท์จากธนาคาร บอกว่าเมื่อวานคุณไปโอนเงินใช่มั้ย ชื่อบัญชีปลายทางมันไม่ถูกต้อง ไม่สามารถโอนเงินได้ อ้าวเวรละตู เราก็บอกอ้าวแล้วให้ทำไง เขาบอกให้ไปที่เคาเตอร์ธนาคาร เลยขอให้โอนเรื่องไปที่ธนาคารแถวๆ บ้าน (คือขี้เกียจไป NHK อีก) แล้วก็ไป ก็ต้องไปกรอกแบบฟอร์มขอแก้ไขชื่อบัญชีปลายทาง และจ่ายค่าบริการ 630x2 = 1,260 เยน เสร็จแล้วก็คุยกับเขา เขาถามว่ามันไม่ขึ้นมาเหรออัตโนมัติ ชื่อบัญชีปลายทาง เราบอกมันไม่ขึ้น เขาว่าถ้ามันไม่ขึ้น ให้ไปที่เคาเตอร์ ถ้าไม่ทราบชื่อบัญชีปลายทางแบบถูกต้อง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คุณเป็นผู้นำหรือผู้ตาม?

ขับรถในประเทศไทยอันตรายที่สุด

พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๔๒